6 cách tìm kiếm ý tưởng cho dân content marketing - Vietimg

Đối với người làm marketing, việc đưa ra ý tưởng hằng ngày không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi chúng ta bị “bí” ý tưởng và không biết phải làm gì, vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Thiếu ý tưởng cho nội dung không khác nào một kẻ hủy diệt giết chết các marketer. Thiếu ý tưởng khiến các marketer bị bế tắc dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc xuất bản nội dung định kỳ.

6 cach tim kiem y tuong cho dan content marketing

Tuy nhiên, tình trạng này không thể kéo dài, trong bài viết này, bạn sẽ được học cách làm thế nào để tìm kiếm các ý tưởng mới cho “đứa con tinh thần” của mình. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời và chúng ta cần phải sớm tìm ra những giải pháp để cải thiện tình trạng này.

1. Để ý mọi thứ xung quanh

Việc quan sát các hiện tượng, sự việc xung quanh cuộc sống là một cách không tồi giúp bạn nảy ra các ý tưởng hay và độc đáo, việc làm này đòi hỏi bạn phải có con mắt quan sát và trí liên tưởng tốt. Chẳng phải chúng ta vẫn thường hay nói rằng những điều bình dị, gần gũi trong cuộc sống chính là những điều dễ đi vào lòng người nhất?

2. Tham khảo từ những trang web khác

Có lẽ đây là giải pháp mà các marketer thường hay làm nhất. Có thể nhiều người sẽ cho rằng, việc làm này chẳng khác gì đi ăn cắp ý tưởng của người khác. Tuy nhiên với một ý tưởng bạn có thể triển khai theo nhiều cách khác nhau. Biết đâu cách diễn đạt của bạn còn hấp dẫn hơn bài viết gốc thì sao. Đừng quá lo lắng, bạn đi sau nhưng không có nghĩa bạn là người thất bại.

3. Viết bài hướng dẫn

Nếu bạn có một website bán hàng về các sản phẩm, bạn có thể viết bài đưa ra các mẹo hay xung quanh sản phẩm của mình. VD như: 10 cách chụp ảnh đẹp với chiếc Iphone,…

Những bài viết hưỡng dẫn cụ thể sẽ luôn thu hút được người dùng, chúng sẽ đặc biệt hơn nữa nếu bạn kết hợp sử dụng các hình ảnh và video.

4. Xây dựng ý tưởng từ những nội dung cũ

“Đào mộ” là công việc mà các marketer thường hay làm, những nội dung mà bạn đã viết trước đây tạo được nhiều thu hút thì tại sao bạn không tái sử dụng nó. Hãy thổi vào bài viết cũ của bạn một phong cách mới hoặc các thông tin mới hơn đi kèm cho phù hợp với hiện tại. Vietimg tin rằng chúng sẽ thu hút người đọc không kém so với thời điểm trước kia.

5. Content từ video và hình ảnh

Theo các thống kê thì nội dung bằng hình ảnh và video sẽ nhận được gấp 4 lần sự quan tâm của độc giả. Thêm vào đó nội dung video giúp đọc giả nhớ sâu hơn so với chữ viết.

Làm một bộ ảnh hay quay một video phỏng vấn, giải trí liên quan đến lĩnh vực của bạn sẽ giúp bạn tạo ra những điều khác biệt so với đủ cạnh tranh của mình. Tuy nhiên việc làm này đòi hỏi bạn cần phải có nhiều kỹ năng hơn so với việc viết nội dung thông thường.

6. Sử dụng biện pháp so sánh

So sánh giữ hai sản phẩm trong cùng lĩnh vực là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn không thể nào kiếm ra được bất cứ một ý tưởng mới nào. Bạn có thể so sánh những ưu, nhược điểm của các dòng sản phẩm, so sánh giữa giá tiền và chất lược phục vụ giữa 2 dịch vụ. Khách hàng thường băn khoăn và phân vân trước khi họ đưa ra những quyết định cho mình, vì thế việc làm này của bạn đôi khi còn khiến khách hàng đưa ra các quyết định nhanh hơn giúp bạn gia tăng tỉ lệ bán hàng trên website của mình.

VD: Bạn có thể so sánh những điểm khác biệt của hãng điện thoại Apple và Oppo, những sản phẩm này có điểm gì khác biệt, nêu bật các ưu điểm, nhược điểm thực tế giúp khách hàng có những cân nhắc phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình.

Nếu bạn vẫn bị bí ý tưởng trong thời gian dài và không biết phải tìm kiếm chúng ở đâu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');