6 kỹ thuật tối ưu onpage giúp cải thiện thứ hạng website

Ngày nay, google xếp hạng các kết quả tìm kiếm dựa nhiều vào yếu tố chất lượng website. Chính vì thế, để có thể có mặt trong top 10 bảng xếp hạng google, các SEOer phải chú trọng nhiều hơn trong việc tối ưu onpage website.

5 cac toi uu seo onpage

Làm thế nào để google biết bạn đang sở hữu một website chất lượng, không chỉ nội dung website phải chất lượng mà bạn còn phải chú trọng đến nhiều yếu tố khác mới có thể giúp bạn chiến thắng trong cuôc đua đầy khốc liệt này.

1. Nội dung được ưu tiên hàng đầu

Điều đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đến đó là nội dung bài viết trên website. Các công ty cung cấp dịch vụ seo hay các cá nhân làm seo chuyên nghiệp đều ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng nội dung.

Vậy nội dung thế nào là tốt?

  • Nội dung đầu tiên: Các doanh nghiệp nên bắt đầu từ chính những gì mình kinh doanh, xây dựng nó thành một câu chuyện, nếu quá bận rộn bạn cũng có thể đọc những nội dung trước đó và tổng hợp lại thành bài viết của riêng bạn. Miễn rằng bài viết của bạn phải là duy nhất và chưa nơi nào có.
  • Nội dung được xuất bản đầu tiên tại website của bạn: Thật ngớ ngẩn nếu bạn có một nội dung mà lại xuất bản trên một website khác sau đó mới đưa về trang web của bạn. Google không biết nội dung đó do ai viết mà chỉ biết website nào xuất bản đầu tiên thì sẽ là của người đó.
  • Nội dung dạng text: Bạn có một ý tưởng tuyệt vời và bạn quyết định sẽ thể hiện nó thông qua Video, tôi không phản đổi nó. Tuy nhiên google không đọc được video (và cả hình ảnh) vì thế bạn hãy viết thêm một bài giới thiệu về nội dung của video đó.
  • Nội dung hữu ích: Nếu những gì bạn đang viết không ai muốn đọc thì bạn cần cải thiện tình trạng này. Nếu bạn có lên được top thì bạn cũng sẽ không thể có được tỉ lệ chuyển đổi và sớm muộn thứ hạng của bạn cũng sẽ bị đi xuống.

2. Tiêu đề, mô tả và định dạng của bài viết

  • Tiêu đề trang (title): Mỗi trang cần phải có một tiêu đề riêng biệt để công cụ tìm kiếm hiểu những gì bạn viết. Tiêu đề cần phải có chứa từ khóa mà bạn muốn làm SEO, độ dài tuân theo quy tắc của google đưa ra khoảng 60 ký tự.
  • Mô tả (description): Phần mô tả là một đoạn ngắn với độ dài từ 140-150 ký tự, không nên quá 160 ký tự. Đây cũng là cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng nhấp chuột vào kết quả của mình giúp tắng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Định dạng: Một website cần phải có định dạng các thẻ h1, h2, h3,.. giúp phân theo các mục lớn, nhỏ. Google sẽ dựa vào đây để biết đâu là ý chính, đâu là ý con.
  • Kích thước chữ: Hãy lựa chọn kích thước chữ không quá nhỏ và không quá to. Phân chia thành từng đoạn văn ngắn nhìn cho thoáng và dễ đọc

3. Cấu trúc url

Cấu trúc url là một phần không thể thiếu của việc tối ưu onpage. Một url thân thiện thường chỉ nên chứa 255 ký tự và sử dụng dấu gạch nối (-) giữa các chữ.

VD: Cùng một bài viết

Link tốt: http://www.vietimg.vn/6-ky-thuat-toi-uu-onpage-giup-cai-thien-thu-hang-website.html

Link xấu: http://www.vietimg.vn/?p=431

Tuy cả hai link trên đều có thể dẫn đến một bài viết, nhưng với url có chứa từ khóa sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn website của bạn.

4. Xây dựng liên kết nội bộ (internal link)

Việc xây dựng các liên kết nội bộ giống như việc bạn đang xây dựng các mối liên kết chặt chẽ. Google sẽ thả các con bọ tìm kiếm vào một bài bất kỳ nào đó trên website của bạn. Nó sẽ tiếp tục đi đến các trang khác nếu nó tìm thấy các liên kết trên trang đó của bạn và ở đó lâu hơn giúp website được đánh giá cao hơn. Ngược lại, nó sẽ thoát ra ngoài nếu không tìm được một liên kết nào khác.

Không những có giá trị cho SEO, các liên kết nội bộ còn giúp giữ chân người dùng vào website của bạn, họ sẽ tiếp tục nhấp chuột vào các liên kết đó nếu cần thiết.

5. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là một trong những chỉ số dánh giá website của bạn, Google đưa ra luật chơi và chúng ta phải tuân theo.

Không những chỉ tốt cho SEO, nếu website của bạn load chậm, khách truy cập rất có thể thoát ra để tìm một trang web khác có nội dung tương tự. Vì thế, cố gắng tăng tốc độ website của bạn càng nhanh càng tốt.

6. Quyền tác giả

Việc xác minh quyền tác giả cũng giống như việc bạn khẳng định tác quyền cho bài viết của mình, Vì thế nếu bạn chưa thêm quyền tác giả vào bài viết thì hãy bổ sung ngay


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');