7 cách để "giật tít" bài viết hấp dẫn người đọc - Vietimg

Tiêu đề bài viết đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị nội dung, tuy nhiên làm thế nào để có được một tiêu đề bài viết hấp dẫn người đọc?

Một nghiên cứu chỉ ra rằng với một tiêu đề hấp dẫn có thể tăng doanh thu của trang web lên đến  714%. Với những bài viết có tiêu đề hấp dẫn, tỉ lệ truy cập vào bài đó sẽ cao hơn những bài khác. Tuy nhiên chỉ với vài từ ngắn gọn như vậy, làm thế nào để có được một tiêu đề bài viết hấp dẫn? Dưới đây, Vietimg xin đưa ra một vài kỹ thuật để giúp bạn có một tiêu đề thu hút hơn.

1. Đưa ra một tiêu đề bất ngờ

Sự bất ngờ sẽ tạo cho khách hàng sự tò mò và hấp dẫn khiến họ nhấp chuột vào bài viết của bạn. Hãy lọc ra những từ ngữ độc đáo, khác thường để kích thích độc giả.

Bạn có thể sử dụng những từ tiếng lóng, chế lại từ một câu ca dao, tục ngữ,… Một tiêu đề dạng “Điện thoại sam sung giảm giá tại Việt Nam” sẽ không hấp dẫn bằng “Điện thoại Sam sung bất ngờ giảm giá một loại tại Việt Nam”

2. Tiêu đề dạng câu hỏi

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, não bộ của con người được kích thích bởi những câu hỏi và thách thức. Lợi dụng đặc điểm này, bạn hãy đặt một tiêu đề có dạng câu hỏi để kích thích sự tò mò của độc giả. Trong suy nghĩ của họ sẽ tự đặt ra câu hỏi không biết nội dung trong bài viết có trùng với những gì họ nghĩ hoặc đó cũng chính là nội dung mà họ đang cần.

VD như tiêu đề của bài viết này: “Giật tít như thế nào để thu hút người đọc”. Đối với một người viết bài thường xuyên tôi sẽ thường xuyên phải “giật tít” nhưng nếu tôi đọc được một tiêu đề như vậy tôi sẽ băn khoăn liệu có còn cách nào hay hơn cách mà tôi đang sử dụng, dĩ nhiên nếu tôi tìm thấy nội dung tôi cần thiết thì tôi sẽ ở lại website. Về bài viết hiện tại, tôi đang dùng một cách giật tít khác được liệt kê ngay dưới đây.

3. Sử dụng số liệu trong tiêu đề

7-bi-quyet-giat-title-hap-dan-4

Tỷ lệ yêu thích tiêu đề theo các mức độ rõ ràng

Người đọc thường thích những con số đem lại sự rõ ràng, các con số cụ thể thường cho người đọc biết họ cần phải làm gì, bài viết đó gồm bao nhiêu ý và mất bao lâu. Bài viết “7 bí quyết giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn” đã sử dụng cách này để thu hút bạn. Khi bạn nhìn thấy tiêu đề đó tức là bạn viết mình sẽ nhận được 7 cách để giật tít bài viết, việc còn lại là nhấp chuột vào để đọc 7 cách đó mà thôi.

4. Tiêu đề gợi trí tò mò

Tò mò là ranh giới giữa những gì ta biết và những thứ chúng ta muốn biết. Khi được cụ hóa nửa còn lại, người dùng sẽ nhấp chuột vào nội dung của bạn để tìm hiểu.

Giống như việc đi câu vậy, bạn phải dùng một ít thông tin để nhử mồi, nếu thông tin đó khiến cho họ cảm thấy tò mò, muốn tiếp tục xem tiếp thì họ sẽ nhấp chuột vào nội dung bài viết của bạn.

VD như bạn đang tìm hiểu về quảng cáo trên facebook và bạn muốn biết nó có khó như những gì người ta nói. Tôi sẽ đặt một tiêu đề như sau: “Họ thường không setup được các chiến dịch Facebook ads cho đến khi gặp tôi“. Người đọc sẽ thắc mắc bạn là ai và bạn làm gì để những người khác có thể chạy được quảng cáo facebook sau khi gặp được bạn.

5. Sử dụng các từ ngữ mang tính chất tiêu cực

Những nội dung mang tính chất tiêu cực, cảnh báo thường sẽ được đọc giả chú ý hơn. Các đi ngược vấn đề như vậy sẽ kích thích người đọc tò mò muốn biết điều tiêu cực đó sẽ có ảnh hưởng gì đến họ hơn là những điều tích cực viển vông. Cũng theo một nghiên cứu từ marketing Outbrain những nội dung có tính chất tiêu cực có thể thu hút người đọc hơn 30% so với những nội dung tích cực

7-bi-quyet-giat-title-hap-dan-5-650x408 (1)So sách giữa hiệu quả của tích cực và tiêu cực trong tiêu đề

6. Hướng trực tiếp đến mục tiêu

Nếu bạn viết một điều gì đó cho cụ thể một ai đó hoặc một nhóm đối tượng nào đó đọc thì chắc chắn họ sẽ nhấp chuột vào nội dung của bạn. Thay vì hướng tới chung chung tới tất cả mục tiêu, bạn hãy chỉ đích danh đối tượng đó, ví dụ như “7 điều cần lưu ý cho người làm content marketing”. Khi đọc giả là một người làm content marketing chắc chắn họ sẽ không bỏ qua mà nhấp chuột vào để đọc.

7. Đưa ra những hướng dẫn

Các tiêu đề bài viết có dạng “các cách”, “hướng dẫn”, “làm thế nào”, “mẹo”, “bí kíp”,… thường hay xuất hiện và được nhiều người đón nhận. Những tiêu đề kiểu thế này hứa hẹn cho họ những cách làm, giải pháp cụ thể.

Không có một quy tắc cụ thể nào cho một tiêu đề hay, hấp dẫn. Muốn có một tiêu đề thu hút bạn phải vận dụng trí sáng tạo của mình vào trong đó. Đi cùng với một tiêu đề tốt là một nội dung tốt sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc tiếp thị nội dung.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');