Thiết kế logo là công việc không đơn giản. Sau đây một số lời khuyên của các chuyên gia đối với những người mới bắt tay vào một cuộc hành trình thiết kế để tạo ra một logo tuyệt vời.
-
Một hoặc hai màu là đủ và không bao giờ sử dụng nhiều hơn ba màu.
Một logo có sử dụng một loạt các màu sắc sẽ gây ra sự lộn xộn và khó chịu. Nhiều màu sắc sẽ không phân biệt được màu nào là màu chủ đạo của công ty, thương hiệu đó.
-
Chỉ sử dụng một hoặc hai phông chữ.
Có quá nhiều phông chữ trong một logo làm cho logo đó trông như một loạt các mảnh không liên quan ghép lại với nhau và không có sự liên kết.
-
Đảm bảo cho sự linh hoạt của logo.
Một điều chắc chắn rằng logo của bạn sẽ được sử dụng trong rất nhiều ấn phẩm truyền thông và trong các sản phẩm, dịch vụ của công ty vì vậy tính linh hoạt là điều cần thiết. Hay đảm bảo rằng thiết kế của bạn vẫn có thể được nhận ra dù logo đó được chuyển đổi từ logo nhiều màu sang logo trắng đen và nhìn rõ được trong cả nền sáng màu lần nền tối màu.
-
Sử dụng được ở tất cả các kích cỡ.
Logo của bạn sẽ xuất hiện trong nhiều kích cỡ trong suốt vòng đời của thương hiệu. Kiểm tra logo ở mọi kích thước từ thẻ kinh doanh đến kích thước biển quảng cáo để đảm bảo rằng logo không trở nên lạ thường.
Hãy chắc chắn rằng logo của bạn tạo ra là ở định dạng vector để nó có thể được thay đổi kích cỡ mà không bị giảm chất lượng.
-
Thiết kế hai chiều.
Thiết kế logo ba chiều đang khá phổ biến và được thịnh hành, nhưng đối với người mới bắt đầu, logo hai chiều là một sự lựa chọn an toàn hơn.
-
Không lạm dụng dải màu chuyển, đổ bóng.
Nhiều công cụ đồ họa rất sáng tạo và làm logo đẹp hơn nhưng chúng rất khó để in ấn trong phương tiện truyền thông đa dạng.
Ví dụ, sẽ không thể hiện được sự đổ bóng quá tinh vi của thiết kế một cách hiệu quả trong quá trình sản xuất nhiều mặt hàng như cốc và bút. Tương tự như vậy, gần như là không thể thêu một dải quá nhiều màu sắc khác nhau (gradient) trên áo hoặc mũ.
-
Không sử dụng ảnh.
Ảnh không thể in ấn tốt trong nhiều phương tiện truyền thông và có thể làm logo sớm trở nên lỗi thời. Không bao giờ là một ý tưởng hay khi bạn sử dụng ảnh của bất kì cái gì (ảnh người, ảnh thiên nhiên, sự vật,…)trong một thiết kế logo.
-
Phân tích không gian trống trong thiết kế của bạn.
Đó là không gian trống bên trong và xung quanh các thành phần logo của bạn.
Ví dụ, không gian trắng giữa “E” và “x” trong logo của FedEx tạo thành hình một mũi tên hướng sang bên phải.
Bạn không muốn bất cứ điều gì không mong muốn xuất hiện trong những không gian trống đó mà không phù hợp với lời hứa thương hiệu của bạn. Để chắc chăn hãy kiểm tra chúng.
Đây là những lời khuyên cơ bản bạn nên ghi nhớ nêu muốn theo đuổi con đường thiết kế logo chuyên nghiệp. Nhưng nguyên tắc quan trọng nhất để bạn có thể làm ra một logo ấn tượng và hiểu quá vẫn là yếu tố sáng tạo và thấu hiểu doanh nghiệp của mình.