Cách lựa chọn từ khóa phù hợp với chiến lược SEO

Trước khi xây dựng một chiến lược seo, việc quan trọng nhất của các Seoer là lựa chọn từ khóa phù hợp với lĩnh vực và khả năng của mình. Vậy làm thế nào để chọn được các từ khóa phù hợp?

Trước khi bắt đầu xây dựng một chiến lược seo, chúng ta cần phải nghiên cứu để lựa chọn ra được từ khóa phù hợp nhằm tiếp cận đúng mục tiêu, tiết kiệm thời gian  và chi phí. Tuy nhiên việc lựa chọn từ khóa đúng mục tiêu đôi khi vẫn thường bị xem nhẹ dẫn đến chiến lược seo chưa hiệu quả hoặc thất bại. Trong bài viết này, Vietimg sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn từ khóa cho phù hợp với cửa hàng, doanh nghiệp của mình.

1. Xác định mục tiêu tiếp cận

Câu nói đã quá quen thuộc với những người làm marketing, tuy nhiên, để xác định được mục tiêu tiếp cận không hề đơn giản. Nhiều Seoer thiếu kiến thức về marketing đã xác định sai mục tiêu khiến cho chiến lược seo không đạt được hiệu quả cao như kỳ vọng.

Lựa chọn từ khóa mục tiêu cho website

Trước khi bắt tay nghiên cứu từ khóa, hãy dành ra một vài giờ đồng hồ để trao đổi với sếp hay khách hàng của mình về lĩnh vực mà mình chuẩn bị làm. Chúng ta cần phải nắm được người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề gì, hành vi tìm kiếm của họ như thế nào, doanh nghiệp của chúng ta có thể cung cấp được các sản phẩm, loại hình dịch vụ nào cho khách hàng.

VD: Bạn đang sở hữu một cửa hàng chuyên thay mặt kính iphone, tuy nhiên khi nghiên cứu từ khóa, bạn thấy rằng từ khóa “thay mặt kính” có nhiều người tìm kiếm và bạn lựa chọn SEO từ khóa đó ngay từ đầu. Trên thực tế có rất nhiều loại điện thoại và người dùng tìm kiếm từ khóa”thay mặt kính” với mỗi người một chiếc điện thoại khác nhau. Nếu cửa hàng của bạn chỉ cung cấp dịch vụ thay mặt kính cho iphone thì việc seo từ khóa “thay mặt kính: ngay từ đầu sẽ khiến cho cửa hàng mất thời gian và không đem lại được về tỉ lệ chuyển đổi như kỳ vọng.

2. Lựa chọn những từ khóa mang tính chuyển đổi cao

Chúng ta sử dụng internet với nhiều mục đích khác nhau và người khác cũng thế. Người dùng tìm kiếm các từ khóa có thể chỉ để tìm hiểu cho biết, có người lại tìm kiếm với mục đích tham khảo, có người lại đưa ra quyết định luôn (còn tùy thuộc vào từng lĩnh vực)

Thông thường,dài cho thấy các từ khóa dài sẽ phản ánh được đúng ý định của khách hàng. Từ khóa thể hiện được rõ tâm lý, nhu cầu của người dùng khi tìm kiếm. So sánh với từ khóa ngắn, từ khóa dài sát với mong muốn của người tìm kiếm nên thường sẽ đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Từ khóa dài trong SEO

VD: Khi bạn mở một cửa hàng bán đồng hồ tại Hà Nội, trong quá trình nghiên cứu từ khóa bạn sẽ thấy có các từ như: “bán đồng hồ”, “bán đồng hồ nam”, “bán đồng hồ nam tại hà nội”. Từ khóa “bán đồng hồ nam tại hà nội” cho thấy rằng khách hàng đang muốn tìm một chiếc đồng hồ nam được bán tại Hà Nội, thể hiện rất rõ nhu cầu của khách hàng. Từ đó đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. Xác định mục đích của việc làm SEO

Mỗi một chiến lược SEO được xây dựng với một mục đích khác nhau, vì thế chúng ta cần xác định được đúng mục đích để đem lại một kết quả như kỳ vọng.

Nếu mục đích làm seo là để bán được hàng ngay thì chúng ta nên lựa chọn những từ khóa đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc cho những từ khóa mang tính chất tham khảo, tìm hiểu.

Tuy nhiên, nếu công ty làm SEO với mục đích xây dựng thương hiệu, tiếp cận những khách hàng tiềm năng thì không chỉ cần những từ khóa đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao, mà những từ khóa mang tính chất tham khảo, tìm hiểu của người dùng cũng rất cần thiết.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');