Cách tối ưu website để tăng tỉ lể chuyển đổi khách hàng - Vietimg

Website của bạn có nhiều lượt truy cập, tuy nhiên số khách hàng mà bạn có được lại không nhiều. Bạn đã thực sự chú ý đến việc tối ưu hóa website của mình để làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng?

Khi gặp khách hàng của mình, tôi thường xuyên được nghe những lời phàn nàn rằng trước kia họ đã sử dụng các dịch vụ marketing online của nhiều công ty nhưng chúng không hề đem lại hiệu quả. Nhiều người vẫn nghĩ rằng cứ có nhiều lượng truy cập là có nhiều khách hàng, đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

tang ty le chuyen doi khach hang (ROI)

Các doanh nghiệp muốn kiếm được nhiều lượt truy cập bằng mọi cách như sử dụng các dịch vụ SEO từ khóa, CPC, xây dựng nội dung bài viết,… và họ nghĩ như thế sẽ đem lại doanh thu lớn. Tuy nhiên họ lại thất vọng bởi cuối chiến dịch, số tiền chi cho quảng cáo trực tuyến quá nhiều mà không đem lại được một kết quả mong muốn, thậm chí là âm.

Tối ưu hóa chuyển đổi là gì

Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi được hiểu đơn giản là tìm cách cải thiện website của doanh nghiệp để làm tăng tương tác của khách hàng tiềm năng khi truy cập vào website.

Lợi ích của việc tối ưu hóa chuyển đổi

Cũng với ngân sách quảng cáo trực tuyến đó, bạn sẽ gia tăng gấp đôi lượng khách hàng cho doanh nghiệp của mình, tránh lãng phí ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Với số tiền tiết kiệm đó bạn có thể mở rộng để phát triển doanh nghiệp hoặc tiếp tục đầu tư cho quảng cáo trực tuyến.

Để tối ưu hóa chuyển đổi truy cập cho website của mình chúng ta có thể áp dụng một số những cách sau đây:

  1. Tối ưu hóa trang đích của bạn: Đây là trang đầu tiên mà người dùng truy cập vào website của bạn thông qua các dịch vụ SEO tổng thể, CPC, Social,… chính vì thế, nội dung trong trang đích rất quan trọng, bạn có chắc chắn rằng mình đã làm các bước dưới đây:
    • Tạo một tiêu đề gây chú ý.
    • Tạo ra một vài điếm nhấn gây được sự chú ý.
    • Mô tả ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu về sản phẩm, dịch vụ.
    • Tạo ra hành động, làm cho những hành động đó dễ gây được chú ý.
  2. Làm cho người dùng tin cậy vào website của bạn hơn: Những khách hàng mới thường rất quan tâm và đắn đo về một doanh nghiệp mà họ tiếp cận lần đầu. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng bạn đã từng làm ra những sản phẩm hoặc có dịch vụ uy tín, chất lượng.
    • Đăng tải lại một ý kiến từ một bên thứ ba đáng tin cậy và có uy tín.
    •  Tạo một trang để giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đã từng thực hiện.
  3. Tạo ra các kênh (trang đích) khác nhau: Website của bạn có thể có nhiều các sản phẩm/ dịch vụ khác nhau. Bạn không thể nào đánh đồng tất cả vào làm một. Với cách làm như thế sẽ gây nhầm lẫn hoặc làm loãng nội dung. Cách tốt nhất là bạn hãy phân ra nhiều trang đích khách nhau và hướng người dùng đến trang đích có nội dung mà họ quan tâm.
  4. Tìm cách tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn: Hãy cài vào website của bạn các công cụ chat trực tuyến như subiz chát,… để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Thông qua công cụ này, bạn có thể tiếp cận trực tiếp khách hàng khi họ đang thăm quan website của bạn, chủ động nói chuyện với khách hàng và nhiều tính năng hơn thế nữa.
  5. Cải thiện bố cục của website: Các chuyên gia từ tổ chức thương mại quốc tế ITC đưa ra các lời khuyên rằng: “Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm”. Hãy trình bầy thông tin và bố cục trên website để người dùng cảm nhận thấy sự chuyên nghiệp, tinh tế trên đó.
  6. Cài đặt các đoạn mã tiếp thị lại: Có đến 96% người dùng truy cập web site lần đầu thoát ra, Có thể họ truy cập để tham khảo dịch vụ, so sánh về giá, chính sách,… Hãy nắm bắt lấy lượng khách hàng tiềm năng này bằng cách sử dụng các đoạn mã tiếp thị lại để đưa quảng cáo đến họ về sau.

Trên đây là một số gợi ý cơ bản để bạn có thể tối ưu hóa được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên website của mình. Đối với những website thương mại điện tử, mua bán trực tuyến chúng ta cần phải có những kỹ thuật nâng cao hơn trong quá trình tối ưu này.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');