Chiến lược SEO dành cho cửa hàng hoa tại Hà Nội (phần 1) - Vietimg

Bạn là một chủ cửa hàng nhỏ đang có ý định phát triển sản phẩm trên thị trường Internet. Khi bạn tìm đến bài đọc này hẳn bạn đã có một lượng kiến thức cơ bản để ứng dụng SEO cho cửa hàng của bạn.

Ngày hôm nay mình sẽ bắt đầu hướng dẫn bài này với ví dụ: Bạn là chủ một cửa hàng hoa tươi.

I. Nghiên cứu chiến lược phát triển cho cửa hàng hoa tươi nhỏ.

  • Chủ cửa hàng hoa tươi nhỏ.
  • Xác định vốn kinh doanh không lớn.
  • Khu vực địa lý lựa chọn: Hà Nội.
  • Kinh doanh: Bán hoa tại cửa hàng.

Mục đích phát triển: Mở rộng tiếp cận khách hàng trên thị trường Internet.

Một lý do cơ bản nhất khiến các chủ cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thị trường Internet là việc mở rộng thị trường và đối tượng tiếp cận sản phẩm. Đặc biệt hơn nếu cửa hàng của bạn nằm ở một khu vực địa lý không mấy thuận lợi như trong ngõ nhỏ, ngách hay ở ngoại thành thì việc quảng bá sản phẩm trên Internet là rất cần thiết.

huong dan seo cua hang ban hoa

SEO – Search Engine Optimize là sự chọn tối ưu cho bạn khi bắt đầu kinh doanh sản phẩm trên Internet. Đặc điểm của SEO là hoàn toàn miễn phí, một người mới bắt đầu không cần quá nhiều vốn để xây dựng chiến lược này. Kèm theo để quảng bá sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm bằng phương pháp SEO bạn cần trang bị cho mình một website đơn giản để thực hiện quá trình.

Như các bạn đã biết Google là một công cụ tìm kiếm có rất nhiều người dùng tại Việt Nam. Khi bất kỳ ai có nhu cầu tìm kiếm hoặc tham khảo thông tin của một sản phẩm nào đó trên Internet thì họ sẽ tra Google. Bạn thấy rằng có rất nhiều kết quả phong phú đa dạng khi bạn tìm kiếm thông tin trên Google. Và một điều nhiều người chưa biết rằng những kết quả đó là một sự sắp xếp có chủ đích và chọn lọc thông tin giữa hàng ngàn thuật toán của Google nhằm mục đích trả về cho người dùng những kết quả tốt nhất.

thiep832012

 

Trên đây là một ví dụ tìm kiếm thực tế cho cụm từ “điện hoa hà nội”.

Các website dienhoahanoi.comandy.vn đã được Google sắp xếp vị trí cho người dùng tìm kiếm ở TOP 1 và TOP 2 Google. Một giải thích đơn giản về tỷ lệ người dùng sẽ chọn click vào những trang TOP 1 và 2 đương nhiên sẽ cao hơn rất nhiều các vị trí còn lại. Một con số đo lường của các trung tâm nghiên cứu dữ liệu công cụ tìm kiếm.

  • TOP 1: Tỷ lệ click/số lần tìm kiếm – 50%
  • TOP 2: Tỷ lệ click/số lần tìm kiếm – 40%

Công đoạn quan trọng nhất cho một chiến lược SEO hiệu quả hay bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thống hay online nào cũng cần đó là nghiên cứu thị trường. Bạn cần phải biết mình tiếp cận được đến những ai, tiếp cận như thế nào, số người bạn tiếp cận ra sao và nhu cầu của họ như thế nào.

a. Bắt đầu vào bước nghiên cứu thị trường cho công cụ tìm kiếm Google với linh vực điện hoa tại Hà Nội.

Công cụ sử dụng nghiên cứu ở đây tôi cung cấp cho bạn là trung tâm nghiên cứu từ khóa Google keywords Planner.

Bắt đầu sử dụng tại: Adwords.google.com

thiep832012

 

Chọn trên trình duyệt bấm: Công cụ >> Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

  • Bạn chọn khu vực nhắm mục tiêu ở đây là Việt Nam hoặc Hà Nội tùy mục đích kinh doanh của bạn.
  • Nếu phạm vi kinh doanh của bạn chỉ trong khu vực này là: Hà Nội.
  • Từ khóa chủ chốt mình định hướng đến cho bạn: Điện hoa hà nội.
  • Nếu bạn không muốn các anh/chị người Tây tìm kiếm tới cửa hàng vì bạn không biết Tiếng Anh: Nên chọn Tiếng Việt.
  • Lý do: Bạn sẽ biết được chắn chắn tìm kiếm cục bộ tại Hà Nội là bao nhiêu người. Bạn có cái nhìn tổng quát đầu tiên rằng hàng tháng sẽ có bằng đó người quan tâm đến dịch vụ của bạn. Nhưng Google là một cỗ máy và khi tìm kiếm nó chỉ rả về cho người dùng một kết quả duy nhất chính xác với cụm từ họ tìm kiếm. Do đó việc lựa chọn từ khóa chính xác cho người dùng tiếp cận sản phẩm là vô cùng quan trọng.

thiep832012

 

Ở đây có 2 giải pháp: 

  • Chọn từ khóa có nhiều tìm kiếm.
  • Chọn những thị trường ít cạnh tranh để dễ lên TOP hơn.

Bên trên là giải pháp thông thường của những người làm SEO cơ bản khi chuẩn bị ứng dụng cho một chiến lược SEO từ khóa cụ thể. Nhưng tôi gợi ý các bạn rằng nên tối ưu được cả 2 phương pháp, làm sao cho lượng từ khóa tìm kiếm hàng tháng là nhiều nhất và đảm bảo từ khóa ở khu vực ít cạnh tranh nhất.

Các bạn chọn tab “Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng”. Các từ khóa sẽ được sắp xếp theo thứ tự tìm kiếm nhiều nhất cho đến giảm dần.

Theo bài này mình sẽ chọn ra 3 từ khóa sau để bắt đầu:

  • Hoa tươi hà nội: tìm kiếm 390 – mức độ cạnh tranh trung bình.
  • Hoa đẹp hà nội: Tìm kiếm 290 – mức độ cạnh tranh thấp.
  • Shop hoa hà nội: Tìm kiếm 90 – cạnh tranh trung bình.

Chúng ta hiểu đơn giản như sau: Những nơi có nhiều cạnh tranh thì sẽ khốc liệt hơn, mà hầu hết những nơi có đông người cần thì sẽ có nhiều người cung ứng. Tôi đã chọn cho bạn 3 từ khóa với mức độ cạnh tranh trung bình (chỉ số này là thống kê của Google). Nó nói cho chúng ta biết rằng: “à, đây là một nơi có nhiều đối thủ hay không, nếu cạnh tranh trung bình chắc là làm được”. Các bạn nên tránh các cụm từ cạnh tranh cao bởi lẽ các bạn là người mới bắt đầu nên làm dễ hơn để đạt được doanh số nhanh hơn.

Để SEO một từ khóa với mức độ cạnh tranh cao lên TOP thường mất nhiều thời gian hơn thực hiện SEO một từ khóa mức độ cạnh tranh dễ.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');