Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ sự cạnh tranh và thiết lập sự công nhận của khách hàng. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là khâu quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu.

Vậy nhận diện thương hiệu là gì?

Một số người quan niệm: nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp chỉ là logo và tên gọi của công ty đó? Không, nó là rất nhiều hơn thế. Một bộ nhân diện thương hiệu là bộ mặt doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố về nhận dạng và cảm nhận ấn tượng về một thương hiệu, là tất cả những suy nghĩ mục tiêu mà tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn khách hàng của họ nghĩ về thương hiệu. Đó là thể hiện thông qua truyền thông, giao tiếp và biểu tượng.

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận người tiêu dùng, là công cụ giúp biến những cảm nhận mục đích ​​của doanh nghiệp thành suy nghĩ thật khách hàng về thương hiệu.

Một thương hiệu có một bộ nhận diện thương hiệu duy nhất. Bộ nhận diện có tính cố định, bền vững có tuổi thọ trong vòng 10-15 năm. Đó là cách để liên kết công ty, sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng, cách mà một thương hiệu thể hiện ra bên ngoài với thế giới để phân biệt thương hiệu đó với thương hiệu khác nhau trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa thế nào giống như với một công ty?

Bộ nhận diện thương hiệu dẫn đến lòng trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu. Tôi dám chắc chắn với bạn một điều rằng luôn có ít nhất một thương hiệu được ưu ái trong tâm chí của một người tiêu dùng nào đó. Tin tôi đi, có những người không dùng loại điện thoại nào khác ngoại trừ iphone, có những người chỉ đi giày của Adidas, có những người chỉ uống Pesi,….

Sở thích thương hiệu cùng với uy tín cao sẽ giúp doanh nghiệp bán sản phẩm với giá tốt hơn và lợi nhuận tài chính cao hơn. Đó thuộc về giá trị gia tăng của sản phẩm. Cùng với những giá trị cốt lõi thì một sản phẩm còn được bán bởi sự tin tưởng mà doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm : “Hàng có thương hiệu nên chất lượng kiểu gì cũng hơn”.

Bộ nhận diện thiết lập một kết nối trực tiếp giữa các tổ chức và người tiêu dùng, đảm bảo cho khách hàng rằng bạn là ai trên thị trường và không gây sự nhầm lẫn giữa bạn với đối thủ. Bộ nhận diện thương hiệu của Coca Cor và Pesi Cor sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ bị nhầm lẫn rằng màu xanh là của Coca-cola và màu đỏ – đen là của Pesi.

Bộ nhận diện còn giúp doanh nghiệp tạo ra sức mạnh tổng hợp trong suốt tất cả các phương pháp truyền thông. Ví dụ:

  • Logo kỷ niệm 20 năm thành lập Unilever xuất hiện trong mọi quảng cáo các sản phẩm của công ty (Clear, Close up, Life Boy, Sunlight,…)
  • Dù quảng cáo trên phương tiện truyền thông nào ( phát thanh, truyền hình,…) cho sản phẩm nào của mình thì slogan “Viettel – Hãy nói theo cách của bạn” luôn được nhắc đến hết năm này sang năm khác,…

Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu?

Nhận dạng được bao gồm:

  • Tên thương hiệu (ví dụ như Apple, Coca-cola, McDonal, …).
  • Màu sắc thương hiệu (ví dụ: Màu xanh với Pepsi).
  • Logo – Biểu tượng (ví dụ: biểu tượng dấu phẩy của Nike).
  • Khẩu hiệu (ví dụ: khẩu hiệu “Hãy nói theo cách của bạn” của Viettel) hoặc có thể là đồng phục nhận viên, … vv.
  • Văn phòng phẩm: giấy tờ, thẻ kinh doanh, …
  • Công cụ Marketing: Catalogues, tờ rơi quảng cáo, ePublications, các web trang, …
  • Các sản phẩm và thiết kế bao bì.
  • Các điểm nhận biết như những bài chí văn phòng, xe chuyên chở, …
  • Các cách liên hệ công ty như bạn muốn: email, câu nói đầu của nhân viên điện thoại, bao bì thư gửi đi, con dấu trong các ấn phẩm, …

Nếu bạn cần giúp đỡ để tư vấn thương hiệu cũng như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoặc nhỏ hơn là thiết kế logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, bạn hãy tin tưởng vào công ty chúng tôi. Các chuyên gia thương hiệu của Vietimg sẽ phân tích và đưa ra những lời khuyên giúp thương hiệu của bạn phát triển trên thị trường  Việt Nam và vươn ra thị trường nước ngoài và cùng bạn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu dễ nhớ, ấn tượng để khách hàng luôn luôn nhận ra bạn dù ở bất cứ nơi đâu.

Vietimg định vị hình ảnh công ty gắn liền với sự sáng tạo, đổi mới và phong cách. Chúng tôi mang tiêu chí đó vào từng sản phẩm truyền thông và các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Vietimg tư vấn quản lý hình ảnh của doanh nghiệp, nâng cao thị phần, tối đa hóa giá trị thương hiệu thông qua các dịch vụ tiếp thị và các chiến lược thương hiệu trong kế hoạch dài hạn và ngắn hạn. Vietimg là đội ngũ chuyên gia của bạn, cung cấp các giải pháp chìa khóa cho Marketing & Thương hiệu. Chúng tôi tin rằng các thương hiệu và các tổ chức khi có vị trí tốt có tiềm năng to lớn để nắm bắt sự chú ý của thị trường. Chúng tôi nhìn thấy và cảm nhận những gì người khác không thể. Vietimg có trí tuệ và khả năng mang lại tầm nhìn xa, điều luôn luôn cần thiết để nâng cao thương hiệu của bạn. Tại Vietimg, chúng tôi tin thương hiệu không ‘ngủ’ và chúng ta cũng vậy, các cố vấn thương hiệu cùng với designer của chúng tôi luôn luôn sẵn sàng bạn khi bạn cần.

Để biết thêm thông tin nhận dạng thương hiệu và đội ngũ chuyên gia của chúng tôi, hãy liên hệ Công ty truyền thông Vietimg.

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');