Lưu ý về SEO giúp chiến dịch marketing online hiệu quả

SEO là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing online, tuy nhiên làm thế nào để chiến dịch seo của bạn đạt được hiệu quả cao.

Đây là câu hỏi hay mà rất nhiều doanh nghiệp đặt ra trước khi băt đầu xây dựng một kế hoạch marketing online cho riêng mình. Khi mà google liên tục đưa ra các thuật toán mới để cải thiện kết quả tìm kiếm thì doanh nghiệp ngày càng gặp khó khăn hơn trong việc seo từ khóa lên top google.

ke hoach seo trong chien dich marketing online hieu qua

Dưới đây, Vietimg liệt kê ra các lưu ý cho các doanh nghiệp khi muốn thực hiện trong công việc kinh doanh của mình.

1. SEO onpage không phải là toàn bộ chiến dịch SEO

Nếu bạn có tìm hiểu qua về các cách seo top 10 google thì chắn hẳn bạn đã từng nghe nhiều rằng xu hướng SEO năm 2015 chủ yếu là onpage . Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ qua các phần khác trong SEO.

Rõ ràng, nếu cùng một lĩnh vực, cả hai website đều tối ưu onpage tốt thì những website tận dụng tốt những yếu tố khác sẽ chiến thắng.

Nếu không có kinh nhiệm về tối ưu onpage, bạn nên thuê một công ty làm dịch vụ seo từ khóa uy tín để họ làm việc này một lần cho bạn.

2. Nội dung luôn luôn được yêu tiên hàng đầu

Nhiều quan niệm SEO cũ thường không quan tâm đến nội dung, tuy nhiên cho đến bây giờ chúng ta thường xuyên được nghe khái niệm “Content is the king”. Điều này chứng tỏ nội dung hiện nay đang được coi là quan trọng nhất trong các chiến dịch seo từ khóa, seo tổng thể của doanh nghiệp. 

Không chỉ hỗ trợ một cách đắc lực trong chiến dịch SEO, nội dung còn là yếu tố giúp website gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập vào website.

Việc các doanh nghiệp nhỏ tập trung vào phát triển nội dung trong SEO cũng giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn so với các kế hoạch truyền thông khác.

3. Sử dụng content marketing để gây chú ý

Việc tạo ra được những nội dung độc đáo và hấp dẫn sẽ khiến bài viết của bạn được chú ý và chia sẻ một cách tự nhiên. Những content marketing thu hút có thể là các câu truyện cười, các thông tin về thị trường, kiến thức chuyên sâu, ý kiến trái chiều,…

4. Tạo ra các phản hồi tích cực từ cộng đồng

Một thương hiệu được nhiều người ủng hộ luôn là một thương hiệu tốt. Chính vì thế bạn hãy tích cực tham gia vào các cộng đồng về lĩnh vực mà bạn đang triển khai. Đây cũng là một hình thức “câu link” để tạo ra các backlink chất lượng và tự nhiên trỏ về website của bạn.

5. Chất lượng hơn số lượng

Nhiều người làm SEO bị phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ SEO, họ thường quan tâm đến số lượng và đây là giải pháp tối ưu nhất mà họ nghĩ đến.

Tuy nhiên, google ngày càng cải thiện bộ máy tìm kiếm, các thuật toán mới hiện nay quan tâm nhiều hơn đến chất lượng. Điều này giúp các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể vượt qua các ông lớn nếu họ có năng khiếu sáng tạo.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');