7 điều cần lưu ý cho người làm content marketing - Vietimg

Làm content marketing là công việc đòi hỏi sự sáng tạo trong marketing online. Nội dung bạn viết ra có được mọi người quan tâm hay không là điều vô cung quan trọng. Tuy nhiên nhiều người vẫn mắc phải sai lầm, dưới đây là một số các chú ý cần tránh.

1. Trình bầy nội dung gây khó chịu:

Trước khi đọc một văn bản nội dung nào đó, người đọc thường sẽ xem qua toàn bộ nội dung để biết ý chính là gì. Đây sẽ là bước rất quan trọng để họ quyết định tiếp tục đọc nó hay không, bởi thế đây là bước quan trọng mà bạn cần phải chú ý.

Trước tiên, bạn hãy liệt kê ra những ý chính của bài viết, ghi rõ tiêu đề và làm cho nó nổi bật lên so với toàn bộ văn bản, khi người khác lướt qua nội dung của bạn, họ sẽ biết được ngay nội dung của bạn có những ý gì, đó có phải là cái họ quan tâm hay không (Dĩ nhiên bạn hãy viết những gì người khác quan tâm).

2. Không xác định đối tượng nhắm đến trước khi viết

Hãy suy nghĩ xem cái mà bạn đang viết dành cho ai? Với mỗi đối tượng khác nhau chúng ta cần phải có cách thể hiện nội dung khác nhau. Cách viết dành cho đối tượng sinh viên khác, cách viết dành cho người đã có gia đình lại khác.

VD như khi bạn viết nội dung quảng cáo trên facebook về sản phẩm thời trang thì cần phải phân loại rõ độ tuổi, gu ăn mặc, phong cách để viết nội dung cho phù hợp với đối tượng

3. Nội dung của bạn không có khả năng tương tác

Đối với các mạng xã hội và đặc biệt là Facebook, tính tương tác của nội dung đóng vai trò rất quan trọng và quyết định nội dung của bạn có đem lại hiệu quả hay không?

Khi nội dung của bạn viết ra được hưởng ứng và nhiều người chia sẻ, vô hình bạn đã tạo ra được sự lan truyền giúp nhiều người biết đến. Nếu bạn đang chạy quảng cáo facebook thì điều đó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách cho chiến dịch.

4. Nội dung viết khiến người khác khó hiểu

Đã có một vài lần tôi đọc một số nội dung từ đầu đến cuối mà vẫn không nhận được thông tin mà mình quan tâm. Với cách viết loằng ngoằng, không đi thẳng vào vấn đề làm cho người đọc khó hiểu khiến bạn bị mất điểm. Nếu như không tìm thấy cái mình cần hoặc không hiểu điều mà mình đọc thì chả có lý do gì khiến họ ở lại website của bạn.

5. Nội dung không có ý nghĩa

Thật tốn thời gian khi khách hàng của bạn phải đọc những nội dung vô nghĩa. Có thể câu từ bạn viết rất hay, trình bầy gọn gàng nhưng người đọc không tìm thấy cái mà họ cần trong nội dung của bạn thì tất cả đều vô nghĩa.

Hãy xác định trước chủ đề mà bạn định viết là gì, từ đó nội dung chỉ xoay quanh chủ đề đó, không lan man gây mất thời gian, chú ý cung cấp cho người dùng một lượng thông tin có ích và chính xác.

6. Viết những điều không được người khác quan tâm

Thực ra nội dung nào thì cũng có người quan tâm đến nó, vấn đề nằm ở chỗ ít hay nhiều người quan tâm đến chúng. Nếu bạn đang viết về một vấn đề được rất ít người quan tâm mà không đem lại giá trị nào thì cũng nên cân nhắc. Có rất nhiều chủ đề để chúng ta lựa chọn, đừng phí thời gian vào những chủ đề ít người quan tâm và không đem lại giá trị.

7. Nên có những case study cụ thể

Những bài viết mang tính chất chung chung đã có rất nhiều, người dùng cần một VD, cách làm hay hướng dẫn cụ thể để tham khảo. Hãy chia sẻ các câu chuyện của bạn, những gì mà bạn đã làm và hiệu quả của nó ra sao, chắc chắn bài viết của bạn sẽ gây được hứng thú hơn so với những nội dung mang tính chất lý thuyết xuông.

Tags:

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');