Quảng cáo facebook dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Với một doanh nghiệp nhỏ, việc chi nhiều ngân sách vào quảng cáo facebook không hề dễ dàng, làm thế nào để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đem lại hiệu quả?

Có nhiều khách hàng thường nghĩ rằng cứ quảng cáo trên facebook là có thể bán được hàng. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, sử dụng quảng cáo facebook chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu của mình, còn làm thế nào để bán hàng còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Dĩ nhiên không bởi thế mà bạn bỏ qua kênh quảng cáo tiềm năng này, Vietimg sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý trước khi bạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo facebook.

1. Tiếp cận khách hàng từ đâu?

Việc lựa chọn đối tượng mà bạn tiếp cận ban đầu là rất quan trọng, khi bắt đầu kinh doanh chúng ta thường hay tiếp cận những khách hàng là những người quen biết, cùng khu vực,… Vậy quảng cáo facebook cũng thế, bạn hãy tổng hợp danh sách UID facebook thông qua e-mail, facebook của khách hàng tiềm năng nhất hoặc khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn, những người cùng khu vực với của hàng/ dịch vụ.

Tham gia vào các group được tạo sẵn trên facebook, post bài giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ. Thường xuyên theo dõi bài viết và tìm cách tương tác đến những khách hàng quan tâm đến nội dung đó.

=> Việc làm này giúp bạn tổng hợp được một lượng khách hàng quan tâm, yêu thích sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

2 .Chăm sóc Fanpage với kế hoạch cụ thể

Khi là một doanh nghiệp nhỏ, chúng ta càng phải chú trọng hơn trong việc truyền tải nội dung bởi số người mà bạn tiếp cận được mỗi lần đăng tải nội dung là rất thấp.

Hãy lập cho mình một lịch post nội dung vào thời gian cụ thể tùy vào đối tượng mà bạn tiếp cận – VD: Bạn hãy post nội dung đều đặn vào 7h sáng nếu thành viên trong fanpage của bạn online chủ yếu vào 7h sáng,…

Khách hàng thường không thích xem quảng cáo, vì thế không phải lúc nào bạn cũng đưa quảng cáo vào nội dung, hãy truyền tải đi những thông điệp có ý nghĩa, liên quan đến sản phẩm và nhóm khách hàng mà bạn đang tiếp cận.

Hãy xem Fanpage mà bạn xây dựng giống như một cộng đồng, có nhiều doanh nghiệp dùng mọi cách để tăng số lượng like ảo để thể hiện rằng doanh nghiệp được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, một cộng đồng mà không có người chia sẻ, thảo luận thì không khác gì một cộng đồng chết, việc bạn đang làm đang trở nên vô nghĩa.

Xem thêm 7 bước để có một Fanpage marketing online hiệu quả tại đây

3. Quảng cáo các post đến thành viên của Fanpage

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ số reach của Facebook đã xuống rất thấp (Chỉ khoảng 1-2%), nếu bạn chỉ đăng bài lên và đợi người dùng tương tác là rất khó. Hãy sử dụng quảng cáo Facebook để giúp các thành viên tương tác với nội dung của bạn, chi phí này sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn kéo like vào Fanpage.

Lời kết: Đối với những doanh nghiệp nhỏ và trong tình hình kinh tế không mấy khả quan như hiện nay, doanh nghiệp nên nâng cao về chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm, chăm sóc thật tốt những khách hàng cũ, rồi từ đó phát triển ra. Không nên quảng cáo một cách ồ ạt như những “ông lớn” để tối ưu chi phí.


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');