Sử dụng công cụ Live Chat để tăng hiệu quả bán hàng - Vietimg

“Chát” trực tuyến là công cụ không những giúp giao tiếp với khách hàng thuận tiện mà nó còn giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp.

Môi trường kinh doanh trên internet càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc hỗ trợ khách hàng trực tuyến một cách kịp thời giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa ý thức được lợi ích của việc sử dụng tính năng “chát” trực tuyến này

su dung cong cu live chat

Tại sao phải sử dụng tính năng chát trực tuyến?

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người muốn có được ngay cái họ cần. Công cụ chát trực tuyến có thể giúp bạn liên hệ ngay với khách hàng và giảm thời gian chờ đợi. Theo một khảo sát từ eMarketer, có đến 63% người xem có nhiều khả năng quay trở lại trang web trước đó nếu có sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp.

Làm giảm chi phí cho doanh nghiệp

Nếu công ty của bạn chỉ có một vài nhân viên thì họ không thể trả lời nhiều khách hàng cùng lúc. Lúc này, tính năng chát trực tuyến đã phát huy tác dụng. Những cuộc trò chuyện trực tuyến như vậy sẽ làm giảm thời gian chờ đợi của khách hàng so với việc gọi điện về trung tâm hỗ trợ khách hàng.

Với hình thức này, doanh nghiệp có thể làm giảm chi phí cho công ty trong việc hỗ trợ khách hàng, không những thế còn làm gia tăng cơ hội bán hàng cho các website thương mại điện tử. Một nghiên cứu của MarketingPower chỉ ra rằng trò chuyện trực tuyến có thể giúp website bán hàng gia tăng đến 30.5% lợi nhuận.

Làm tăng doanh thu

Cách tốt nhất để giúp bạn bán thêm được nhiều hàng chính là khả năng tương tác. Khi lựa chọn một món hàng nào đó, khách hàng thường bối rối và phân vân, công cụ trò chuyện trực tuyến lúc này sẽ giúp bạn hỗ trợ họ ngay trên website của mình, phá vỡ rào cản giữa người bán và người mua.

Bằng cách theo dõi các hoạt động của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể đoán được mong muốn, nhu cầu của họ. Từ đó đưa ra những tư vấn, gợi ý phù hợp với mong muốn của họ.

Đúng thời điểm

Khi khách hàng đang đắn đo hoặc chưa nắm rõ được thông tin về một sản phẩm nào đó, chức năng trò chuyện sẽ giúp bạn cung cấp thông tin cho khách hành về sản phẩm, giúp họ có cái nhìn trực quan và có niềm tin hơn vào sự lựa chọn của mình.

Thông qua những cuộc trò chuyện với khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận được những phản hồi, góp ý nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về công cụ chát trực tuyến có thể liên hệ với chúng tôi thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng.

Liên hệ: Trần Văn Vũ – 0946.731.042


Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Liên hệ ngay
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){ (i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o), m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m) })(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga'); ga('create', 'UA-54886062-1', 'auto'); ga('send', 'pageview');